30 ý tưởng content chụp ảnh siêu hấp dẫn

 📌15 Ý tưởng xây dựng thương hiệu cá nhân trong nhiếp ảnh📌

Ảnh hậu kỳ (Before-After)

Chia sẻ tài năng của bạn thông qua loạt ảnh, dự án trước và sau khi bạn đã thực hiện, retouch (chỉnh sửa) để khán giả có thể cảm nhận sự khác biệt mà bạn đã tạo ra cho sản phẩm. Bằng cách này bạn cũng có thể nâng cao chuyên môn và thương hiệu cá nhân khi khán giả sẽ học hỏi và nhớ đến bạn nhiều hơn.

Đăng tải cảm nhận của khách hàng – Customer Feedback

Tạo độ tin cậy thông qua đăng tải những chia sẻ-cảm nhận của khách hàng khi đã làm việc cùng bạn. Nhiều khách hàng mới có xu hướng tìm các feedback của những người đã sử dụng dịch vụ của bạn để tham khảo chất lượng và đưa ra các quyết định cuối để hợp tác giữa 2 bên.

Kể câu chuyện qua những bức ảnh

Bức ảnh mà bạn gửi hết công sức và tâm tư chắc chắn sẽ ẩn chứa những kỉ niệm hay câu chuyện thú vị đằng sau đó. Thay vì chỉ sử dụng những caption bắt trend hay hashtags, hãy trả lời những câu hỏi này trong caption của bạn: “Hậu trường có gì kỷ niệm?”, “Bạn đã chuẩn bị những gì cho buổi chụp?”. Đây là Content chụp ảnh chất lượng mà người chụp ảnh nào cũng nên áp dụng.

Nhắc về một đề cử hay những giải thưởng bạn đã có

Các cuộc thi nhiếp ảnh, giải thưởng là nơi nhiều nhiếp ảnh gia ghi danh để tìm cho mình những thành tựu và kinh nghiệm. Nếu bạn đã từng tham gia và ghi dấu cho mình những giải thưởng thì đừng ngần ngại mà chia sẻ trên các trang mạng xã hội!

Đăng tải các thành tích cá nhân



Các thành tích này có thể là ăn mừng nhận được tick xanh, đạt cột mốc followers, hợp tác với khách hàng lớn,…Chia sẻ niềm vui với những người đã ủng hộ bạn và thành tích của mình cũng sẽ cho khách hàng tương lai có những ấn tượng và tin tưởng vào độ lành nghề mà bạn đã phấn đấu.

Câu chuyện phát triển sự nghiệp của bạn

Nhiều người muốn bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh thường không biết bắt đầu từ đâu. Họ sẽ thường quan tâm đến những câu chuyện phát triển nghề ảnh từ những người đi trước. Vậy nên bạn có thể chia sẻ quá trình phát triển sự nghiệp của bạn: Bạn bắt đầu từ đâu? Để đạt đến thành công bạn đã trải qua những gì? Những lưu ý của bạn dành cho người mới?

Câu chuyện thất bại khi làm nghề

Bên cạnh những câu chuyện thành công đầy hào quang, hãy chia sẻ cả những mặt tối của nghề mà bạn đã gặp phải. Rất ít người muốn để lộ ra những mặt xấu, những khuyết điểm của mình vì lo sợ sẽ bị người ngoài đánh giá. Tuy nhiên những thất bại mà bạn đã gặp phải sẻ chứng tỏ bạn là người có thể vượt qua khó khăn và luôn học tập không ngừng. Điều này cũng được khách hàng đánh giá rất cao vì tính chân thật và gia tăng độ tin cậy trong mắt công chúng.

Hoạt động hằng ngày của cá nhân

Đăng tải những hoạt động thường ngày của bạn như: bữa ăn hàng ngày, hoạt động thể thao,…Việc thường xuyên update các hoạt động thường ngày sẽ giúp người xem ghi nhớ bạn nhiều hơn, họ cũng có thể hiểu thêm cá tính qua các hoạt động thường ngày của bạn. Đây cũng là hình thức tạo tương tác vô cùng hiệu quả và là nội dung content chụp ảnh hay.

Sự thật thú vị về bản thân bạn



Mỗi người đều có cá tính và cá tính cũng là một yếu tố lớn để followers quyết định theo dõi bạn. Thông qua chia sẻ những điều nhỏ làm nên con người bạn-những cá tính trong cuộc sống hay cách làm việc sẽ mở rộng kết nối của bạn và người theo dõi một cách sâu rộng hơn.

Trả lời những câu hỏi mà khách hàng thường thắc mắc

Content chụp ảnh này tập trung vào những câu hỏi mà khách hàng thường quan tâm có thể là dịch vụ chụp ảnh của bạn hay các ý tưởng nội dung chụp ảnh nói chung như:
  • Nếu tôi không biết tạo dáng có thể chụp ảnh được không?
  • Chụp ảnh cần chuẩn bị những thiết bị nào?
  • Kinh nghiệm chụp ảnh cho người mới?
Bạn có thể mở các bài thảo luận hay mục hỏi đáp trên Instagram và giải đáp thắc mắc của follower một cách chân thực và hữu ích nhất.

Cảm ơn những followers đã ủng hộ bạn

Followers là những người đã luôn sát cánh cùng bạn từ đầu cuộc hành trình trên các nền tảng xã hội. Hãy gửi lời tri ân cho họ vào mỗi tháng, thể hiện sự biết ơn và tôn trọng bằng cách tương tác với các cmt, những lời quan tâm của bạn. Đây là Content chụp ảnh mà người sử dụng mạng xã hội nào cũng nên áp dụng.

Tiết lộ một nhiếp ảnh gia bạn luôn ngưỡng mộ

Chia sẻ cho người theo dõi nhiếp ảnh gia bạn yêu thích. Tại sao bạn yêu thích họ? Những ảnh hưởng họ đã tác động lên bản thân bạn? Những điều gì bạn đã học được từ họ? Hãy cho khách hàng và followers của bạn thấy bạn là người luôn sẵn sàng học hỏi và thể hiện lòng biết ơn và hâm mộ tới chính thần tượng của bạn nhé!

Hé lộ những khía cạnh của công việc chụp ảnh


content về cuộc sống cá nhân của bạn Những kinh nghiệm làm nghề, mặt sáng-tối của nghề chụp ảnh là những chủ đề được rất nhiều người đam mê nhiếp ảnh quan tâm. Đối với hình thức Content chụp ảnh này, bạn nên chia sẻ một phần của công việc bạn đang làm, tránh việc chia sẻ quá nhiều sẽ gây ra nhiều ý kiến trái chiều và sẽ ảnh hưởng đến công việc cũng như ngành của bạn. Phỏng vấn khách hàng bạn đã từng làm việc Tương tự hình thức xin feedback của khách hàng, việc phỏng vấn những người bạn đã từng làm việc cùng tuy có thể sẽ mất nhiều thời gian và có thể bị từ chối. Tuy nhiên việc phỏng vấn sẽ là một Content chụp hình độc lạ và có thể tạo sự gắn kết trong quá trình làm việc mà không phải nhà làm nội dung nào cũng thực hiện. Bạn có thể gửi lời mời phỏng vấn các khách hàng của bạn bằng email, mạng xã hội hay các món quà nhỏ. Hình ảnh đội ngũ làm việc
Nếu bạn là nhiếp ảnh gia làm việc cùng team, bạn có thể chia sẻ hình ảnh công việc, các hoạt động cả team làm với nhau, Chia sẻ khoảnh khắc, tương tác tích cực trên mạng xã hội, đây là những ý tưởng nội dung chụp ảnh sẽ tăng phần gắn kết của bạn và mọi người trong team với nhau.
🟢Bạn hãy kết hợp giữa thương hiệu cá nhân và các nội dung liên quan đến nhiếp ảnh để làm tăng tính đa dạng cho mạng xã hội. Theo dõi Upcontent để biết thêm thông tin bổ ích về content nhé!

Thông tin liên hệ Upcontent:
Địa chỉ: Đường Số 1, Trường Thọ, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
HOTLINE: 0976971424
Email: upcontent.vn@gmail.com
Website: https://upcontent.vn/

Liên hệ qua Social:

#content #chupanh #cinemactor #contentchupanh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

14 Tips viết Content Facebook thu hút & 10 mẫu bài quảng cáo hay

8 Bước Xây Dựng Mẫu Plan Content Cho Fanpage Hiệu Quả

Những dạng bố cục ảnh Facebook