8 Bước Xây Dựng Mẫu Plan Content Cho Fanpage Hiệu Quả

Để xây dựng được mẫu Plan Content cho Fanpage một cách hiệu quả nhất, thì ta phải có những bước cụ thể để lập được kế hoạch phát triển nội dung Fanpage. Mỗi Plan Content Fanpage sẽ được thiết kế tùy theo chiến lược và mục tiêu marketing.

8 bước lập mẫu kế hoạch phát triển nội dung Fanpage

Sau khi đã nắm được những lợi ích và yếu tố cần thiết để lập kế hoạch phát triển Fanpage từ Plan Content Fanpage, Upcontent sẽ hướng dẫn bạn chi tiết 8 bước tạo lập một mẫu Plan Content cho Fanpage từ giai đoạn đầu đến khi hoàn thiện.

Bước 1. Xác định mục tiêu cụ thể cho kế hoạch content Fanpage

Bước 1. Xác định mục tiêu của Plan Content
Bước 1. Xác định mục tiêu của Plan Content

Mẫu kế hoạch phát triển nội dung Fanpage phải luôn được đi liền với những mục tiêu cụ thể trong từng giai đoạn cũng như chiến lược marketing cho thương hiệu/doanh nghiệp. 

Những yếu tố quan trọng cần đề cập như ngân quỹ, nguồn nhân lực, timeline, KPI,… phải đều được thảo luận và quyết định trước đó bởi vì kế hoạch phát triển Fanpage chính là bước cuối cùng của quá trình thể hiện chiến lược cho Fanpage. Hãy nhớ trước lúc tổng hợp những thông tin trên vào Plan Content, đừng quên việc thảo luận với những bộ phận liên quan khác để cùng làm rõ các mục tiêu nào cần được đáp ứng nhé.

Bước 2. Nghiên cứu thị trường và những khía cạnh liên quan

Bước 2. Nghiên cứu thị trường và khía cạnh liên quan
Bước 2. Nghiên cứu thị trường và khía cạnh liên quan

Mẫu Plan Content cho Fanpage hiệu quả cần phải thực hiện bước nghiên cứu thị trường. Bước này sẽ góp phần giúp cho người phụ trách content của Fanpage nắm rõ thị trường về đối thủ và khách hàng của doanh nghiệp hiện tại, những kiến thức gần nhất của thị trường, khách hàng dành sự quan tâm cho điều gì trong ngành này. Ngoài ra, việc nghiên cứu thị trường cũng sẽ giúp bạn có thể nhìn nhận rõ những điều nào mà đối thủ đang thực hiện tốt để học hỏi, và điểm nào chưa tốt để tìm cách giải quyết phù hợp hơn. 

Một vài công cụ giúp bạn nghiên cứu thị trường có thể kể đến như:

  • Những tài liệu có sẵn do bộ phận sale, bộ phận nghiên cứu,… cung cấp và từ những chia sẻ, kinh nghiệm của các cấp trên của bạn.
  • Những công cụ tìm kiếm trên những trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube,…
  • Những công cụ có trả phí như BuzzSumo, Survey Monkey,…
  • Những dữ liệu được công bố rộng rãi trên thị trường hay được mua bởi những đơn vị nghiên cứu như Nielsen, CI Research,…

Bước 3. Nghiên cứu insights và xác định Big Idea (thông điệp chính) 

Bước 3. Xác định Big Idea
Bước 3. Xác định Big Idea

Một mẫu kế hoạch phát triển nội dung Fanpage cần phải thể hiện rõ Big Idea của kế hoạch. Có thể nói, Big Idea là trái tim của kế hoạch phát triển Fanpage, giúp cho người viết dễ dàng xác định nội dung và bám sát đúng kế hoạch đã đề ra. Đi liền với Big Idea chính là một thông điệp truyền thông, đây là điều sẽ được truyền tải một cách rõ ràng nhất để khách hàng hiểu hơn về thương hiệu của bạn.

Một Big Idea phù hợp cần đáp ứng đủ những yếu tố sau:

  • Ngắn gọn, khả thi, phù hợp với quỹ ngân sách, mục đích chiến lược của doanh nghiệp.
  • Làm nổi bật được dấu ấn thương hiệu, thông điệp truyền thông để khách hàng hiểu rõ doanh nghiệp hơn.
  • Phải được tạo ra dựa trên insight của người dùng.
  • Không được sao chép hoàn toàn ý tưởng của đối thủ.

Bước 4. Quyết định Content Direction (định hướng nội dung)

Bước 4. Quyết định Content Direction
Bước 4. Quyết định Content Direction

Mẫu Plan Content cho Fanpage cần phải có Content Direction để xác định rõ mọi thông tin cho kế hoạch xây dựng Fanpage. Định hướng nội dung bao gồm yêu cầu và tiêu chuẩn để toàn bộ nội dung phổ biến trên Fanpage tuân theo. Bạn chắc chắn sẽ không muốn những bài viết trên Fanpage của mình thiếu đi sự thống nhất về nội dung hay hình thức, nên cần xác định rõ định hướng nội dung. Một số tiêu chuẩn, yêu cầu mà người tạo lập phải tuân theo như:

  • Thông tin về mục tiêu Plan Content Fanpage và nghiên cứu thị trường (đã đề cập ở Bước 1 và 2),
  • Những nội dung tham khảo (đến từ những đối thủ).
  • Big Idea (thông điệp chính) (đã đề cập ở Bước 3).
  • Những yêu cầu về hình thức (bố cục, định dạng, yêu cầu SEO,..)
  • Định hướng nội dung.
  • Định hướng về hình ảnh (Logo, kích thước, font chữ, màu sắc,…)

Bước 5. Xác định Content Pillar (chủ đề chính)

Bước 5. Xác định Content Pillar
Bước 5. Xác định Content Pillar

Bất kỳ mẫu kế hoạch phát triển nội dung Fanpage cũng phải có một Content Pillar. Content Pillar có thể hiểu là các chủ đề chính trên Fanpage của bạn đã được tổng hợp và phát triển dựa trên thông điệp chính mà chúng ta đã được tìm hiểu cụ thể ở bước 3. Với những trụ cột này, bạn hoàn toàn có thể quyết định những ý tưởng chủ đề nhỏ hay những ý tưởng phụ liên quan. Ví dụ như bạn đang quản lý một fanpage kinh doanh những thiết bị di động, những Content Pillar có thể nói đến như:

  • Thương hiệu thiết bị di động.
  • Thông tin về kinh nghiệm sử dụng.
  • Các dịch vụ về sửa chữa, bảo trì và mua bán.
  • Review những sản phẩm thiết bị di động.
  • Những sự kiện nổi bật.

Bước 6. Phát triển ý tưởng Content

Bước 6. Phát triển ý tưởng Content
Bước 6. Phát triển ý tưởng Content

Khi bạn đã có được nền móng vững chắc thì quá trình tạo lập kế hoạch phát triển Fanpage chi tiết sẽ không quá khó khăn nữa. Hiện nay, có khá nhiều cách để lập Plan Content Fanpage chi tiết, nhưng Upcontent sẽ giới thiệu công thức 5WH – 1H, một cách lập Plan Content hiệu quả và đơn giản. Công thức 5WH – 1H sẽ bao gồm: 

  • Who: người phụ trách chính là ai? người tham gia những nội dung liên quan xoay quanh là ai?…
  • What: có những nội dung cần triển khai gì? định dạng của nội dung là gì? hashtag và từ khóa của bài viết là gì?…
  • Why: vì sao sử dụng nội dung này (lợi ích nội dung này mang lại cho khách hàng)…
  • Where: triển khai qua những kênh nào?
  • When: deadline hoàn thành nội dung? thời gian đăng tải bài?
  • How: sẽ được thực hiện như thế nào?

Bước 7. Xác định thời gian biểu

Bước 7. Xác định khung giờ vàng để đăng bài
Bước 7. Xác định khung giờ vàng để đăng bài

Có thể xác định thời gian biểu bằng Editorial Calendar, Content Calendar hay Social Calendar, sẽ bao gồm một kế hoạch đăng tải bài lên Fanpage ở khoảng thời gian nào đó. Mỗi một mẫu Plan Content cho Fanpage nào cũng đều sẽ xác định rõ một khung giờ phù hợp và hiệu quả nhất để đăng tải các nội dung, khung giờ này sẽ tùy thuộc dựa trên lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. 

Sau khi đã phân tích về insights và thị trường, bạn sẽ có thể chủ động trong việc lựa chọn ra khung giờ “vàng” đăng bài để thu hút khách hàng nhiều hơn. Thông thường, có 2 khung giờ “vàng” cho Fanpage đăng tải content: đó là khoảng 11 giờ – 12 giờ trưa và 19 giờ – 20 giờ tối.

Bước 8. Đăng tải Content và đo lường kết quả

Bước 8. Đăng tải và đo lường kết quả
Bước 8. Đăng tải và đo lường kết quả

Vẫn còn khá nhiều người tin rằng, đánh giá và đo lường kết quả chỉ cần thực hiện vào sau khi hoàn thiện kế hoạch xây dựng Fanpage. Trên thực tế, để kế hoạch quản lý content cho Fanpage đạt được hiệu suất và hiệu quả cao, bạn cần đều đặn theo dõi và làm báo cáo cho mỗi pillar đưa ra. Quá trình đo lường và đánh giá thông thường sẽ bao gồm những công đoạn sau đây:

  • Theo dõi lượt tương tác: cần theo dõi những bài đăng và thu thập số liệu theo tuần và tháng, từ đó có thể xem xét được những phản hồi từ phía khách hàng, những nội dung khách hàng muốn xem, tương tác của Fanpage tăng hay giảm.
  • Đo lường: tổng hợp chi tiết về lượng tương tác xong, cần phải đo lường về hiệu quả của những content hiện tại trên Fanpage dựa trên những mục tiêu ban đầu. Bạn có thể truy cập vào phần Thông tin chi tiết trên Facebook để xem hiệu quả content trên Fanpage.
  • Điều chỉnh: tiến hành rút kinh nghiệm và điều chỉnh Plan Content Fanpage phù hợp hơn.

Những điều cần lưu ý khi lập Content Plan cho Fanpage

Việc tạo lập một mẫu Plan Content cho Fanpage không phải dễ dàng đối với những người đang xây dựng fanpage từ con số 0. Một kế hoạch xây dựng Fanpage sẽ luôn được điều chỉnh, sửa đổi và đổi mới theo thời gian cho phù hợp với mục tiêu ở mỗi giai đoạn. Để có thể xây dựng kế hoạch nội dung Fanpage hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý những điều như sau:

  • Plan Content Fanpage phù hợp với chiến lược truyền thông trên mạng xã hội đã đề ra trước đó.
  • Tần suất đăng tải nội dung đều đặn, khung giờ phù hợp.
  • Không đăng tải quá nhiều hoặc quá ít bài viết trong một thời gian.

Một số mẫu Content Plan cho Fanpage 

Mẫu Plan Content cho Fanpage Upcontent
Mẫu Plan Content cho Fanpage Upcontent
Mẫu Plan Content cho Fanpage Hapimart
Mẫu Plan Content cho Fanpage Hapimart
Mẫu Plan Content cho Fanpage 1
Mẫu Plan Content cho Fanpage 1
Mẫu Plan Content cho Fanpage 2
Mẫu Plan Content cho Fanpage 2

Upcontent là đơn vị hỗ trợ chăm sóc Fanpage và mang đến những giải pháp content với tiêu chí: sáng tạo – đa dạng – chất lượng. Upcontent sẽ không chỉ là một đối tác trong công việc mà còn là bạn đồng hành trong quá trình xây dựng thương hiệu, nhân sự Marketing in-house cho bạn. Với kinh nghiệm chăm sóc và phát triển hơn 30 Fanpage, Upcontent chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm dịch vụ hài lòng nhất.

Bài viết đã đưa ra 8 bước xây dựng một mẫu Plan Content cho Fanpage. Với những thông tin trên, Upcontent hy vọng đã giải đáp được mọi thắc mắc của bạn và có thể giúp bạn biết được cách tạo Plan Content hiệu quả. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Thông tin liên hệ Upcontent:

Địa chỉ: Đường Số 1, Trường Thọ, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

HOTLINE: 0976971424

Email: upcontent.vn@gmail.com

Website: https://upcontent.vn/


Liên hệ qua Social:

Facebook: https://www.facebook.com/upcontent.vn/

Twitter: https://twitter.com/Upcontent1

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/upcontent-vn-087707236/

Tumblr: https://www.tumblr.com/settings/blog/upcontent


#content #fanpage #contentfanpage

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách thêm quản trị viên cho page bằng máy tính

20 Mẫu catalogue du lịch đẹp| Vai trò, nội dung và lưu ý khi thiết kế

20+ Mẫu Catalogue Giới Thiệu Công Ty Chuyên Nghiệp 2024