Hướng dẫn gắn link bio trên tiktok cho người mới

 Tích hợp TikTok đã chiếm lĩnh thị trường truyền thông xã hội một cách nhanh chóng, tạo ra hàng triệu người dùng có ảnh hưởng (KOLs) và những người sáng tạo nội dung cá nhân. Đây trở thành một nơi tuyệt vời để xây dựng thương hiệu cá nhân cho các nhà sáng tạo nội dung. Trong bối cảnh này, Link Bio trở thành yếu tố quan trọng, một profile dành để giới thiệu bản thân cho khán giả.

Link bio trên Tiktok là gì?

Link bio là một liên kết được đặt trong phần bio (tiểu sử) của tài khoản, giúp người sử dụng tự giới thiệu bản thân đến những người quan tâm. Điều này giúp giải quyết vấn đề khi các video TikTok không đủ thời gian để giới thiệu bản thân nhiều lần. Link bio cung cấp cơ hội để người dùng giới thiệu về bản thân và lý do tại sao nên theo dõi kênh TikTok của họ.

Link bio trên tiktok là gì

Tuy nhiên, phần bio trên TikTok có giới hạn về số ký tự, do đó, để giới thiệu đầy đủ và chất lượng, link bio trên TikTok ra đời để chứa tất cả thông tin cần chia sẻ với người xem, từ các liên kết đến các mạng xã hội khác đến các sản phẩm liên quan.

Cách gắn link bio trên TikTok

Tiktok đang có hai dạng tài khoản là cá nhân và doanh nghiệp. Với tài khoản doanh nghiệp thì bạn có thể chạy quảng cáo, đặc quyền sử dụng âm thanh thương mại từ Tiktok hay một số hỗ trợ từ Tiktok khác. Hãy xem cách gắn link bio trên Tiktok với từng loại tài khoản như sau:

Khi dùng tài khoản Tiktok doanh nghiệp

Cách gắn link bio trên Tiktok doanh nghiệp
Cách gắn link bio trên Tiktok doanh nghiệp
  • Bước 1: Truy cập vào Tiktok và chọn hồ sơ. Sau đó chọn “Sửa hồ sơ” 
  • Bước 2: Chèn gắn link bio tại mục “Trang web”. Nhấn “Lưu”

Khi dùng tài khoản Tiktok cá nhân

Các bước gắn link bio chỉ khác so với Tiktok doanh nghiệp tại bước 2, thay vì mục “Trang web” thì vào phần Tiểu sử (Bio), chèn gắn link bio vào.

Cách gắn link bio trên Tiktok cá nhân
Cách gắn link bio trên Tiktok cá nhân

Thực ra, nếu dùng tài khoản cá nhân thì khi gắn link chung với phần bio, phần giới thiệu trên bio sẽ càng giới hạn ký tự hơn. Tổng ký tự trên Bio chỉ gồm 80 cho cả 2 tài khoản (cá nhân & doanh nghiệp), nên khi đã gắn link bio vào thì thường bạn chỉ có thể thêm một dòng giới thiệu ngắn về đường link là bị hạn chế. 

Vì vậy, chuyển đổi sang tài khoản doanh nghiệp cũng là một lợi thế để bạn viết chi tiết hơn về Bio của chính mình. Bạn có thể tham khảo thêm cách chuyển đổi sang tài khoản doanh nghiệp theo các bước dưới đây:

  • Bước 1:  Chọn mục hồ sơ => Nhấn vào ký tự có 3 gạch ở cuối góc phải trên cùng màn hình. Tiếp theo chọn  “cài đặt tài khoản và quyền riêng tư”.
  • Bước 2: Chọn “quản lý tài khoản” và chọn “chuyển sang tài khoản doanh nghiệp” 
  • Bước 3: Chọn vào mục lĩnh vực hoạt động của tài khoản tik tok của kênh bạn rồi nhấn “Tiếp”

Sau khi chuyển đổi thì bạn làm tiếp các bước về cách gắn link bio trên Tiktok đã hướng dẫn bên trên nhé. 

Như vậy, thông qua các cách trình bày và hướng dẫn trên, bạn có thể tận dụng link bio trên TikTok để xây dựng một thương hiệu cá nhân chất lượng và thu hút được nhiều người theo dõi hơn.

Thông tin liên hệ Upcontent:

Địa chỉ: Đường Số 1, Trường Thọ, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

HOTLINE: 0976971424

Email: upcontent.vn@gmail.com

Website: https://upcontent.vn/


Liên hệ qua Social:

Facebook: https://www.facebook.com/upcontent.vn/

Twitter: https://twitter.com/Upcontent1

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/upcontent-vn-087707236/

Tumblr: https://www.tumblr.com/settings/blog/upcontent


#linkbio #linkbiotiktok #cachganlinkbio

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách thêm quản trị viên cho page bằng máy tính

20+ Mẫu Catalogue Giới Thiệu Công Ty Chuyên Nghiệp 2024

20 Mẫu Brochure Du Lịch Ấn Tượng| 4 Loại Phổ Biến, Cách Thiết Kế 2024