Content Direction: Khi Nào Thực Hiện, Cấu Trúc Và Cách Xây Dựng

Vị trí của Content Direction trong việc xây dựng và phát triển nội dung hiệu quả tương đương như một kim chỉ nam, nó có vai trò định hướng và đưa ra lộ trình rõ ràng. Để xây dựng Content Direction một cách nhanh chóng và phù hợp, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây do Blogspot Upcontent tổng hợp.

Xem thêm: Content Calendar: 5 Bước Xây Dựng Kèm Mẫu Template Miễn Phí

Content Direction Là Gì?

Content Direction có ý nghĩa gì? Content Direction là khái niệm chỉ sự định hướng của nội dung, nó giúp chiến dịch tiếp thị đi vào đúng hướng và đạt hiệu quả tối ưu trong một thời gian cụ thể. Đây là bước tiên quyết để xây dựng Content Plan và Content Calendar, đồng thời hỗ trợ người viết nội dung thực hiện công việc một cách có hệ thống và hiệu quả.

Khi Nào Cần Xây Dựng Content Direction?

  • Bắt đầu xây dựng thương hiệu
  • Đổi mới thương hiệu, tái định vị thương hiệu
  • Chiến dịch truyền thông Marketing ngắn hạn

Cấu Trúc Của Content Direction

Để xây dựng một Content Direction hiệu quả, bạn cần nắm vững ba yếu tố sau:
  • Hiểu rõ đối tượng khách hàng: Điều quan trọng nhất là hiểu rõ chân dung khách hàng. Điều này giúp xác định tone-of-voice phù hợp khi triển khai bài viết, tạo sự kết nối và tăng tính thuyết phục với khách hàng.
  • Thấu hiểu ý kiến khách hàng: Nắm vững những thông tin chi tiết về insight khách hàng giúp xây dựng nội dung phù hợp và đáp ứng đúng mong muốn và nhu cầu của họ. Điều này đảm bảo rằng nội dung của bạn sẽ gây ấn tượng và tạo giá trị cho khách hàng.
  • Xác định phương tiện, hình thức và nền tảng truyền thông phù hợp: Một Content Direction hiệu quả cũng cần xác định phương tiện, hình thức và nền tảng truyền thông phù hợp với đối tượng mục tiêu và loại nội dung, nhằm đảm


7 Bước Xây Dựng Content Direction

  • Xác định khách hàng mục tiêu (Target Audience)
  • Phân tích và xác định giá trị của sản phẩm (USP sản phẩm)
  • Xác định và phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Xây dựng chiến lược nội dung (Content Strategy)
  • Đưa ra Content Angle cần có
  • Nghiên cứu và chọn lọc ý tưởng
  • Theo dõi và đo lường
Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách xây dựng Content Direction một cách chính xác và dễ dàng hơn. Hãy đến thăm trang website upcontent để cập nhật thông tin mới nhất về Content và các kiến thức liên quan ngay nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách thêm quản trị viên cho page bằng máy tính

20 Mẫu catalogue du lịch đẹp| Vai trò, nội dung và lưu ý khi thiết kế

20+ Mẫu Catalogue Giới Thiệu Công Ty Chuyên Nghiệp 2024